Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc mới nhất 2023

Ngày đăng

03 Thg2 2023

Author: Vivavivu
Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc mới nhất 2023

Singapore luôn là điểm đến tuyệt vời bậc nhất tại Đông Nam Á. “Quốc Đảo Sư Tử” gây ấn tượng bởi sự hiện đại, môi trường trong lành và cực kỳ an toàn. Vivavivu đã tổng hợp cho bạn tất tần tật kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc giá rẻ sau đây để bạn có những trải nghiệm đáng nhớ nhất. 

Những điều cần biết về Singapore trước khi đi du lịch

Những điều nên làm

  • Khi đi du lịch Singapore tự túc, bạn nên chú ý ăn mặc gọn gàng, lịch sự, kín đáo, đặc biệt là những khu vực linh thiêng. Nếu đến những khu vực đền chùa, hãy để dép ở bên ngoài.
  • Sau khi mua sắm tại Singapore, bạn nên giữ lại biên lai để được hoàn thuế 7% tại sân bay.

Những điều bạn cần tránh

  • Không được vứt rác bừa bãi vì Singapore nổi tiếng là thành phố sạch nhất thế giới. 
  • Không được phép hút thuốc ở những nơi công cộng như xe bus, rạp chiếu phim, thang máy hoặc các điểm tham quan du lịch.
  • Nhai kẹo cao su ở Singapore được coi là hành động phạm pháp.
  • Tuyệt đối không thảo luận về chính trị quốc gia, xung đột tôn giáo hay phân biệt chủng tộc tại quốc gia này.
  • Không mang sầu riêng đến những khu đông người vì mùi sầu riêng sẽ ảnh hưởng đến mọi người.
  • Bạn không được ăn uống trên tàu điện ngầm, nên ăn trước khi lên tàu hoặc sau khi xuống tàu.

Di chuyển đến Singapore như thế nào?

Máy bay luôn là lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch nước ngoài. Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không di chuyển từ Việt Nam đến Singapore mà bạn có thể lựa chọn như: Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Jetstar… TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Nha Trang là những địa điểm có tuyến đường bay đến Singapore phổ biến nhất. 

Để săn được vé máy bay giá rẻ, bạn nên theo dõi các đợt giảm giá trước 3-4 tháng. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn đại lý mua vé máy bay đi Singapore giá rẻ Vivavivu để nhận được những ưu đãi bất ngờ. Đến với Vivavivu, bạn sẽ không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức săn vé. 


Với hệ thống đặt vé máy bay thông minh, Vivavivu sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất. Liên hệ qua hotline 1900 6042 để được chúng tôi tư vấn trực tiếp.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch tại Singapore

  • Quần áo, giày dép, kem chống nắng, thuốc men… đều là những thứ không thể thiếu. 
  • Cần chuẩn chị các loại giấy tờ như: hộ chiếu còn thời hạn, chứng minh thư phòng trường hợp bị thất lạc có thể liên hệ với phía đại sứ quán để được giúp đỡ.
  • Bạn nên đổi tiền Singapore trước khi đi gồm cả tiền giấy và tiền xu để trả vé tàu. 
  • Khi đến sân bay Changi, nhân viên hải quan sẽ hỏi mục đích bạn đến Singapore, chỗ ở, địa chỉ khách sạn bạn sẽ đến. Nếu không có địa chỉ cụ thể, bạn có thể gặp trường hợp xấu nhất là bị từ chối nhập cảnh.

Di chuyển tại Singapore như thế nào?

Bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện công cộng như xe bú, taxi hoặc tàu điện ngầm (MRT). MRT sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất bởi phương tiện an toàn, giá rẻ, nhanh chóng và được sử dụng nhiều tại Singapore. 

Du lịch Singapore tự túc chơi gì?

Bởi vì chi phí vui chơi ở Singapore khá cao nên những địa điểm tham quan miễn phí sau đây rất phù hợp nếu bạn đi du lịch Singapore tự túc:


Vịnh Marina và tòa nhà Marina Bay Sands: Đây là khu tổng hợp giải trí bậc nhất tại Đảo Quốc Sư Tử, kiến trúc vô cùng độc đáo với 3 tòa tháp cao 55 tầng cùng tầng thượng hình dáng chiếc du thuyền. 


Chinatown: Đây là nơi sinh sống lâu đời của những người gốc Hoa và Ấn Độ với nhiều khu trung tâm thương mại nhộn nhịp, Chinatown là điểm đến hấp dẫn của rất nhiều du khách.


Đảo Sentosa: Đến đây, bạn sẽ được tham quan tượng Merlion, vừa tắm biển vừa được tha hồ mua sắm.

Gardens by the Bay: Khu vườn bên vịnh Marina với lối kiến trúc cực ấn tượng, bao bọc bởi các loài cây dương xỉ, hoa dứa, hoa phong lan, hoa hồng môn…


Orchard Road: Đại lộ Orchard được xem là thiên đường mua sắm sầm uất bậc nhất tại Singapore, là nơi tập trung của nhiều thương hiệu cao cấp, các nhà hàng sang trọng.

Đi du lịch Singapore ăn gì?

Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Singapore tự túc như:


Cua sốt ớt/ sốt tiêu

Địa chỉ: Long Beach MAIN Seafood Restaurant (số 1018 East Coast Parkway, cạnh ECP Burger King)

Bánh mì nướng Kaya

Địa chỉ: Ya Kun Kaya Toast @ Far East Square (#01-01, Far East Square, 18 China Street)


Cơm gà Hải Nam

Địa chỉ: Tian Tian Hainanese Chicken Rice (số 1 đường Kadayanallur, 01-10 khu ăn uống Maxwell Food Centre, Singapore)


Cháo ếch

Địa chỉ: Eminent Frog Porridge @ Geylang (số 323 Geylang Road Lorong 19, Geylang Conservation Area, S389359)

Câu hỏi thường gặp khi đi du lịch Singapore

Nên đi du lịch Singapore tháng mấy?

Khoảng thời gian từ tháng 3 - tháng 8 sẽ là thời điểm lý tưởng bởi điều kiện khí hậu thuận lợi, ít mưa và thường có nhiều lễ hội hấp dẫn.

Du Lịch Singapore Có Cần Visa Không?

Theo Hiệp định miễn thị thực song phương, công dân Việt Nam sẽ được miễn thị thực (visa) khi đi du lịch Singapore trong 30 ngày.


Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc tiết kiệm, bổ ích mà Vivavivu gửi tới các bạn. Nếu bạn có ý định khám phá đất nước xinh đẹp này thì đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi nhé!