Chính sách nhập cảnh Trung Quốc của người Việt Nam

Danh mục

Tin tức

Ngày đăng

14 Thg1 2023

Author: Vivavivu
Chính sách nhập cảnh Trung Quốc của người Việt Nam từ 08/01/2023
Theo thông báo từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, kể từ ngày 8/1/2023, các yêu cầu liên quan đến yêu cầu xét nghiệm với hành khách xuất cảnh từ Việt Nam sang Trung Quốc sẽ được điều chỉnh như sau:

1. Yêu cầu xét nghiệm:

Hành khách đi từ Việt Nam sang Trung Quốc cần xét nghiệm PCR trong vòng 48 giờ trước giờ bay. Sau khi kết quả xét nghiệm âm tính hành khách cần KHAI BÁO Y TẾ với hải quan Trung Quốc, KHÔNG CẦN XIN MÃ SỨC KHỎE từ đại sứ quán hoặc lãnh sự quán. 

2. Cách khai báo y tế hải quan Trung Quốc:

Hành khách thực hiện chuyến bay đến Trung Quốc cập nhật kết quả xét nghiệm PCR trong 48 giờ trước giờ bay khai báo với hải quan Trung Quốc thông qua:

WeChat: 关旅客指尖服务
Web: https://htdecl.chinaport.gov.cn/htdeclweb/home /pages/healthDeclare/declare.html
APP: 掌上海关 

3. Những vấn đề cần chú ý:

(1) Thời gian xét nghiệm PCR phải trong 48 giờ trước khi chuyến bay khởi hành. 

Ví dụ: Nếu khách đáp chuyến bay đến Trung Quốc lúc 14:00 ngày 8/1 thì phải xét nghiệm sau 14:00 ngày 6/1.

(2) Hành khách đến Trung Quốc có thể thực hiện xét nghiệm PCR tại bất kỳ cơ quan xét nghiệm hợp pháp nào được Bộ y tế Việt Nam cấp phép.

(3) Đối với các vấn đề như khai báo y tế của Hải quan Trung Quốc, kiểm tra báo cáo xét nghiệm PCR, kiểm tra và kiểm dịch sau khi nhập cảnh, cách ly v...v, vui lòng tham khảo các yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền liên quan tại nơi nhập cảnh.

(4) Đại sứ quán, Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam sẽ điều chỉnh các yêu cầu về biện pháp phòng chống dịch theo tình hình dịch bệnh. Các thông báo, yêu cầu xét nghiệm, xin mã trước phát hành trước đó đã không phù hợp với thông báo này, hành khách vui lòng lấy thông báo này làm chuẩn.

Chính sách xuất nhập cảnh của các quốc gia khác nhau có thể thay đổi bất cứ lúc nào, vui lòng kiểm tra các yêu cầu mới nhất do chính quyền địa phương, sân bay và các bộ phận khác ban hành kịp lúc, đảm bảo đáp ứng tất cả các yêu cầu nhập cảnh và phòng chống dịch bệnh và giấy tờ liên quan tại tại điểm đi, điểm dừng, quá cảnh.