Review Du Lịch Sapa Tự Túc Mới Nhất 3 Ngày 2 Đêm từ HCM Chi Tiết Nhất

Ngày đăng

11 Thg1 2023

Author: Vivavivu
Review Du Lịch Sapa Tự Túc 3 Ngày 2 Đêm từ Hồ Chí Minh Chi Tiết Nhất

Sapa được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng những phong cảnh tươi đẹp cùng khí hậu trong lành. Nơi đây luôn thu hút khách du lịch đến tham quan quanh năm. Không chỉ vậy, Sapa còn là nơi sở hữu đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương. 


Bất cứ ai cũng muốn một lần đến Sapa để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Vivavivu để biết chi tiết về lịch trình để đến với mảnh đất Sapa nhé!

1.Chuẩn bị gì khi đến Sapa

Chuyến du lịch Sapa kéo dài 3 ngày 2 đêm không phải là khoảng thời gian quá dài. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chuẩn bị cũng như mang theo một số vật dụng cần thiết cho chuyến đi của mình như: 

  • Giày thể thao để thuận tiện cho việc đi lại.
  • Quần áo 
  • Các loại thuốc, băng gạc cá nhân phòng trường hợp ốm đau hoặc đồ ăn lạ.
  • Máy chụp ảnh.
  • Giấy tờ tùy thân

Đặc biệt, nếu bạn có ý định tham quan cũng như du lịch Sapa vào mùa đông thì việc chuẩn bị áo ấm là cực kỳ cần thiết bởi nhiệt độ ở Sapa vào buổi tối thường thấp và lạnh hơn so với những khu vực khác.

Di chuyển từ HCM đi Sapa

Để đi từ HCM đến Sapa phải đi qua 2 chặng đường. Chặng thứ nhất đi từ HCM ra Hà Nội, chặng thứ hai sẽ di chuyển từ Hà Nội lên Sapa.

Đi xe khách

Nếu đi bằng xe khách di chuyển từ HCM đến Hà Nội, bạn sẽ mất khoảng 31 tiếng. Đây là phương thức vận chuyển tiết kiệm nhất nhưng cũng tốn nhiều thời gian nhất. Khi có mặt tại thủ đô Hà Nội, bạn sẽ phải vượt qua quãng đường khoảng 300km để đến thị trấn Sapa. Bạn có ba sự lựa chọn tiếp theo là đi ô tô, đi tàu hỏa hoặc xe máy.

Đi tàu hỏa

Thời gian di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội bằng tàu hỏa tương tự như xe khách. Tuy nhiên, tàu hỏa an toàn hơn, chi phí hợp lý, đầy đủ tiện nghi và hạn chế say xe. Không chỉ vậy, bạn còn có thể ngắm nhìn phong cảnh suốt cung đường Nam ra Bắc vô cùng tuyệt vời. Ở chặng thứ hai, bạn sẽ có các lựa chọn tương tự đi xe khách.

Đi Sapa bằng máy bay

Ngày nay, do nhu cầu di chuyển và chất lượng cuộc sống ngày càng cao, máy bay dần trở thành phương tiện di chuyển phổ biến bởi sự tiện lợi và hiện đại của nó. Khoảng cách di chuyển từ HCM đến Hà Nội là hơn 1600km nhưng chỉ mất 1h45p - 2h.


Đây là cách di chuyển hợp lý nhất mà Vivavivu muốn gợi ý cho bạn. Tuy giá vé máy bay hơi cao so với thu nhập bình quân của người Việt Nam. Tuy nhiên, các hãng hàng không liên tục tung ra các mức giá vé rẻ để phục vụ hành khách để du khách có nhiều cơ hội lựa chọn cho hành trình của mình.

Đại lý cung cấp vé máy bay giá rẻ Vivavivu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm mà không cần lo hết vé vào các dịp cao điểm. Vivavivu sở hữu một số ưu điểm vượt trội như:

  • Mức phí dịch vụ cạnh tranh, giá vé tương đương với các hãng hàng không niêm yết.
  • Phương thức thanh toán linh hoạt, an toàn, tiện lợi.
  • Tự động xuất và gửi vé máy bay về cho khách hàng ngay sau khi thực hiện thanh toán.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ trong quá trình đặt và thay đổi vé.

Nhanh tay truy cập vào vivavivu.com để tìm cho mình tấm vé ưng ý nhất!

Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm nên đi đâu?

Vivavivu tổng hợp cho bạn một số địa điểm trong chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm như sau:

Ngày 1:  Chinh phục Núi Hàm Rồng – Thác Bạc – Thác Tình Yêu – đèo Ô Quy Hồ

Điểm đến đầu tiên là núi Hàm Rồng, đây là ngọn núi đẹp nhất thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Núi Hàm Rồng nằm ngay trung tâm thị trấn, giá vé tham quan là 70.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em. Bạn không nên bỏ qua Thác Bạc - Thác Tình Yêu - đèo Ô Quy Hồ vào buổi chiều ngày thứ 1 trong chuyến du lịch của mình. 

Ngày 2: Bản Sâu Chua – Tả Phìn – Lao Chải – Tả Van

Lịch trình ngày 2 sẽ dẫn bạn đến thăm các bản làng, nơi mà đồng bào dân tộc sinh sống. Bạn có thể bắt đầu đến Bản Sâu Chua và Tả Phìn trải nghiệm tắm lá thuốc người Dao. 

Làng Lao Chải và Tả Van cũng là những địa điểm được rất nhiều du khách tìm đến. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang đặc trưng của vùng núi Tây Bắc.

Ngày 3: Chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ

Hành trình đến Sapa không thể trọn vẹn nếu không chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà của Đông Dương. Sau khi đi cáp treo, bạn cần leo khoảng 600 bậc thang để lên đến đỉnh. Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan mất khoảng 1 buổi sáng. Đến trưa, bạn về lại thị trấn Sapa ăn uống, nghỉ ngơi sau đó trở về và kết thúc chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm.

Du lịch Sapa ăn gì?

Đến với Sapa - địa điểm du lịch thuộc vùng núi Tây Bắc, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn đầy hấp dẫn và đặc sắc như: thắng cố, thịt lợn cắp nách, lẩu cá hồi, cá nướng… 


Một số địa điểm mà bạn có thể thưởng thức các món ăn hấp dẫn này như:

  • Quán thắng cố A Phủ (15 đường Fansipan, Sapa, Lào Cai)
  • Quán ăn A Quỳnh (15 Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai)
  • Quán Red Dao (4B Thác Bạc, Sapa, Lào Cai)

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của Vivavivu về chuyến du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp đến bạn một số kinh nghiệm cần thiết để bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời tại đây.