CẨM NANG KHÁM PHÁ ĐỀN BATU MALAYSIA

Ngày đăng

09 Thg6 2023

Author: Vivavivu
CẨM NANG KHÁM PHÁ ĐỀN BATU MALAYSIA

Đền Batu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Malaysia, nơi ẩn chứa sự huyền bí và linh thiêng của đạo Hindu. Nếu bạn muốn khám phá ngôi đền này, bạn cần biết một số mẹo du lịch sau đây:

I. Thời gian tham quan

- Bạn có thể tham quan Đền Batu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng nếu bạn muốn chứng kiến lễ hội Thaipusam - một trong những lễ hội lớn nhất của người Hindu, bạn nên đến vào tháng Giêng hoặc tháng Hai âm lịch. Lễ hội này diễn ra trong ba ngày, thu hút hàng triệu người hành hương và du khách đến với Đền Batu để cầu nguyện, dâng sữa và mang theo các vật phẩm tôn giáo khác nhau.
- Bạn nên tham quan Đền Batu vào buổi sáng hoặc chiều để tránh nắng nóng và đông đúc. Bạn cũng nên tránh tham quan vào ngày Chủ Nhật và các ngày lễ khác của Malaysia, vì lúc đó sẽ có rất nhiều người đến đây.
- Bạn nên dành khoảng 2-3 giờ để tham quan Đền Batu, bao gồm cả thời gian di chuyển và leo 272 bậc thang để vào hang động chính.

 II. Cách di chuyển

- Bạn có thể di chuyển đến Đền Batu bằng nhiều phương tiện khác nhau, như xe buýt, taxi, xe hơi riêng hoặc tàu điện. Tùy thuộc vào vị trí xuất phát của bạn, bạn có thể chọn phương tiện phù hợp nhất cho mình.
- Nếu bạn đi từ trung tâm Kuala Lumpur, bạn có thể đi tàu điện từ ga KL Sentral đến ga Batu Caves. Tàu điện chạy từ 6h30 sáng đến 11h30 tối, mỗi 15-30 phút có một chuyến. Vé tàu điện là 2.6 ringgit (khoảng 15.000 VND) cho một chiều. Từ ga Batu Caves, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 10 phút là đến được Đền Batu.
- Nếu bạn đi bằng xe buýt, bạn có thể bắt xe buýt số 11D từ Pudu Sentral hoặc xe buýt số U6 từ Titiwangsa. Vé xe buýt là khoảng 2 ringgit (khoảng 12.000 VND) cho một chiều. Tuy nhiên, xe buýt có thể bị kẹt xe và mất nhiều thời gian hơn so với tàu điện.
- Nếu bạn đi bằng taxi hoặc xe hơi riêng, bạn có thể dễ dàng tìm được các dịch vụ này tại Kuala Lumpur. Giá cả có thể dao động tùy thuộc vào khoảng cách và thời gian di chuyển, nhưng trung bình là khoảng 20-30 ringgit (khoảng 120.000-180.000 VND) cho một chiều. Bạn cũng có thể thương lượng với tài xế để chờ đợi bạn khi bạn tham quan Đền Batu.

 III. Các hoạt động tham quan

- Khi đến Đền Batu, bạn không thể bỏ qua việc chiêm ngưỡng bức tượng vàng khổng lồ của Chúa Murugan - vị thần quyền năng nhất của đạo Hindu, cao 42.7 m, đứng ngay trước cửa động. Bức tượng này được xem là biểu tượng của Đền Batu và là bức tượng của Chúa Murugan lớn nhất thế giới.
- Bạn cũng nên leo 272 bậc thang để vào hang động chính - nơi có đền thờ Ấn Độ giáo lộng lẫy, trang trí các bức tượng và tranh vẽ miêu tả các câu chuyện về Chúa Murugan và các vị thần khác. Bạn cần mặc quần áo kín đáo và lịch sự khi vào đền thờ, nếu không bạn có thể thuê áo choàng ở dưới chân cầu thang với giá 5 ringgit (khoảng 30.000 VND).
- Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các hang động khác như hang Dark Cave - nơi có nhiều loài động vật hoang dã như dơi, rết, rắn và hang Art Gallery - nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật liên quan đến đạo Hindu. Bạn có thể mua vé vào các hang này với giá từ 15-35 ringgit (khoảng 90.000-210.000 VND) tùy theo loại vé và thời gian tham quan.
- Cuối cùng, bạn cũng có thể mua sắm và ăn uống tại các quầy hàng và nhà hàng xung quanh Đền Batu. Bạn có thể tìm được nhiều món ăn ngon và rẻ như bánh canai, bánh xèo, cà ri, nước dừa... Bạn cũng có thể mua được các sản phẩm lưu niệm như áo phông, khăn choàng, tranh ảnh, đồ trang sức... với giá từ 5-20 ringgit (khoảng 30.000-120.000 VND).

Các bạn đừng quên sớm liên hệ đến tổng đài 1900 6042 của VIVAVIVU để được tư vấn, hỗ trợ đặt vé máy bay giá tốt nhất, tiết kiệm khoản chi phí đáng kể cho chuyến vivavivu của mình.