Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ tự túc mới nhất

Ngày đăng

15 Thg2 2023

Author: Vivavivu
Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ tự túc mới nhất

Hãy cùng Vivavivu tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Ấn Độ tự túc chi tiết qua bài viết sau đây. Nếu bạn là người thích đi du lịch và khám phá những miền đất mới thì Ấn Độ sẽ là điểm đến bạn không nên bỏ qua.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Ấn Độ

Visa Ấn Độ

Có 2 cách xin visa đi Ấn Độ là đăng ký trực tuyến (E-Visa) và đăng ký trực tiếp tại Đại sứ quán Ấn Độ. Xin visa du lịch Ấn Độ thường khá đơn giản, thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch Ấn Độ sẽ vào khoảng 7-10 ngày. Bạn nên chọn thời gian làm sao cho đúng với kế hoạch chuyến đi nhé!


Đổi tiền Ấn Độ

Đồng tiền được sử dụng chính ở Ấn Độ là Rupee, 1 Rupee bằng ~400 Đồng Việt Nam. Thông thường, đồng Rupee ở Việt Nam khá hiếm và tỷ giá hối đoái cao nên bạn có thể đổi một ít tiền ở Việt Nam để trang trải chi phí đi lại.

Sau đó, bạn dùng USD để đổi trực tiếp sang Rupee tại quốc gia này sẽ có lợi hơn. Ngoài ra, bạn cũng cân nhắc khi có ý định đổi tiền tại sân bay, thường phí ở đây sẽ cao hơn bên ngoài từ 3-5%.


Sim 4G khi du lịch Ấn Độ

Chắc hẳn bạn không thể thiếu chiếc sim 4G du lịch để tìm đường, tìm chỗ chơi và liên lạc với gia đình, bạn bè. Có 4 nhà cung cấp sim du lịch chính là Vodaphone Idea, Airtel, Jio và BSNL.


Bạn nên chú ý rằng không phải nhà mạng nào cũng có độ phủ sóng toàn quốc. Ví dụ như Airtel hoạt động tốt ở Nam Ấn, còn Vodaphone Idea hoạt động tốt ở khu vực Bắc Ấn. 

Săn vé máy bay giá rẻ đi Ấn Độ

Hiện nay, Vietjet Air đã khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến Ấn Độ, với các hãng hàng không khác như Vietnam Airlines, Air India, Thai Airways… thì bạn phải quá cảnh tại một số thành phố như Hongkong, Bangkok…

Hiện nay, Vivavivu đang là đại lý bán vé máy bay đi Ấn Độ giá rẻ, uy tín, chất lượng. Khi lựa chọn Vivavivu, bạn không chỉ tiết kiệm được một khoản chi phí mà còn tiết kiệm nhiều thời gian trong việc đặt vé máy bay. 


Còn chần chờ gì nữa mà không truy cập ngay website https://vivavivu.com/ để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn!

Du lịch Ấn Độ tham quan những nơi nào?

Khi đi du lịch Ấn Độ, bạn không thể bỏ qua các địa điểm nổi tiếng này:

Tham quan Đền Taj Mahal

Điểm đến này sở hữu vẻ đẹp tráng lệ, nó được tạo thành từ vô số viên đá cẩm thạch trắng và nhiều loại đá quý khác nhau. Đặc biệt là vào lúc bình minh hay hoàng hôn, Taj Mahal sáng rực rỡ như một viên ngọc khổng lồ bên bờ sông Yamuna. 

Đền Taj Mahal còn nổi tiếng với câu chuyện tình yêu của vị Hoàng đế Ấn Độ dành cho vợ của mình. Đến đây, du khách không chỉ được tham quan mà còn được tìm hiểu về những câu chuyện kì bí liên quan đến ngôi đền này. 

Tòa tháp trắng Shanti Stupa

Shanti Stupa nằm trên đồi Chanspa, đây là nơi lưu giữ các thánh tích của Đức Phật, được Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 cất giữ. Tháp trắng Shanti Stupa luôn là điểm đến hấp dẫn du khách, đến đây không chỉ để ngắm những kiệt tác kiến trúc mà còn để tận hưởng bầu không khí trong lành và quang cảnh lãng mạn.

Cung điện Palace of the Winds

Đây là công trình kiến trúc nổi tiếng tại thành phố Jaipur. Nhìn từ xa, cung điện giống như tổ ong khổng lồ với 953 ô cửa được chạm trổ tinh xảo, kỹ càng.

Check in Khajjiar

Đây là một đồng cỏ nhỏ nằm trong thung lũng Chamba, đến đây du khách sẽ được hít thở không khí trong lành. Khajjiar là địa điểm dã ngoại cực kỳ thích hợp cho các gia đình, cặp đôi khi cần một không gian yên tĩnh, lãng mạn.

Du lịch Ấn Độ ăn gì, ở đâu?

Ẩm thực Ấn Độ mang nét đặc trưng của vùng nhiệt đới với nhiều loại gia vị độc đáo. Các món ăn còn được bài trí độc đáo tựa như sự đa dạng của bản sắc đất nước này. 

Khám phá ẩm thực Ấn Độ

Một số món ăn tiêu biểu mà bạn nên thử khi ghé thăm Ấn Độ: 

  • Cà ri
  • Súp Ấn
  • Chapati
  • Bánh Naan
  • Gà Tandoori
  • Gà Makhani (Bơ gà)

Lựa chọn nơi lưu trú tại Ấn Độ

Những địa chỉ lưu trú, nghỉ ngơi bạn có thể lựa chọn như: 

  • Novotel New Delhi Aerocity
  • Novotel Mumbai Juhu Beach
  • Fortune Park JPS Grand
  • Attide Hotel

Câu hỏi thường gặp khi đi du lịch Ấn Độ tự túc:

Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp nhất?

Mùa đông của Ấn Độ (từ tháng 12 - tháng 2 năm sau) được coi là thời điểm thích hợp nhất để du lịch, tham quan và nghỉ dưỡng. Lúc này, thời tiết ở Ấn Độ dễ chịu hơn và hơi se lạnh vào buổi tối.


Vé máy bay đi Ấn Độ bao nhiêu tiền?

Tùy vào địa điểm xuất phát và điểm dừng chân mà giá vé máy bay đi Ấn Độ sẽ có sự thay đổi. Nhìn chung, giá vé dao động từ 6.000.000 - 12.000.000 đồng.


Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Ấn Độ tự túc chi tiết từ A-Z. Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch sắp tới!