Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc mới nhất

Ngày đăng

14 Thg2 2023

Author: Vivavivu
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc mới nhất

Thái Lan luôn là điểm đến lý tưởng của hội mê xê dịch. Bạn đang có dự định đến thăm “Xứ sở chùa Vàng” - Thái Lan? Tham khảo trọn bộ kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc của Vivavivu để lựa chọn cho mình lịch trình và điểm đến phù hợp. 

Nên đi du lịch Thái Lan tháng mấy?

Nhìn chung, thời điểm đẹp nhất để đến Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 2. Thời điểm này thời tiết khá mát mẻ, ít mưa, nhiệt độ tối đa chỉ khoảng 31 độ C, thường diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc.

Săn vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan ở đâu?

Hành trình Việt Nam đi Thái Lan được nhiều hãng hàng không khai thác như: Vietnam Airlines, Air Asia Nok Air, Vietjet Air, Thai Lion Air, Pacific Airlines. Tùy vào từng thời điểm mà giá vé sẽ khác nhau. Để săn được vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ, bạn có thể tìm kiếm ở các website chính thức của hãng hàng không hoặc mua thông qua các đại lý bán vé máy bay uy tín. 


Hiện nay, Vivavivu là đại lý bán vé máy bay giá rẻ, uy tín và chất lượng. Khi chọn Vivavivu, bạn không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc đặt vé máy bay.


Còn chần chờ gì nữa, truy cập ngay website https://vivavivu.com/ để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn!

 

Du lịch Thái Lan có cần Visa không?

Theo Hiệp định miễn thị thực song phương giữa Việt Nam và Thái Lan, công dân Việt Nam đến Thái Lan để du lịch, thăm thân dưới 30 ngày sẽ không cần xin visa, miễn là có hộ chiếu hợp lệ (còn hạn ít nhất 6 tháng) và có vé máy bay khứ hồi.

Bật mí các địa điểm tham quan tại Thái Lan hấp dẫn

Bạn nên bắt đầu cuộc hành trình của mình từ đâu? Miền Bắc hay miền Nam, hay đồng bằng miền Trung? Miền Nam có những bãi biển và rạn san hô, miền Bắc có công viên quốc gia và di tích lịch sử. Theo chân Vivavivu ngay bạn nhé!

Thiên đường ngủ quên Krabi

Krabi là một tỉnh xinh đẹp nằm ở phía Nam của Thái Lan và nằm trong vùng vịnh Andaman. Núi non hùng vĩ, cây cối xanh tươi vô cùng đa dạng, bãi biển trong vắt với cát trắng mịn, cùng với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Krabi là thiên đường biển Thái Lan dành cho những ai muốn nghỉ dưỡng, “trốn” khỏi guồng quay công việc hối hả, khám phá những hòn đảo tự nhiên hoang sơ và xinh đẹp. Krabi được biết đến nhiều hơn sau khi góp mặt trong bộ phim gây “nức nở” khắp châu Á ra mắt năm 2019: Friendzone (Yêu nhầm bạn thân).

Tham quan đảo Phuket

Phuket là hòn đảo lớn ở Thái Lan, đây cũng là cửa ngõ đến các bãi biển phía Nam. Du khách có thể tìm thấy các món ăn ngon, các khu nghỉ dưỡng sang trọng cùng bãi biển đầy cát. Phuket sẽ là địa điểm vui chơi lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ bởi nơi đây có nhiều hoạt động phù hợp cho trẻ nhỏ như tham quan rừng ngập mặn, lặn với ống thở.

Những địa điểm nổi tiếng bạn có thể ghé đến như: biển Kamala, phố Bangla, vịnh Phang Nga…

Tận hưởng bãi biển ở Pattaya

Bãi biển Pattaya được coi là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất. Nằm ở trung tâm thành phố, rất thuận tiện để du khách đi lại nên nơi đây luôn thu hút một lượng lớn du khách đến đây tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi, thư giãn. 

Đến khám phá bãi biển Pattaya, du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy bãi biển được chia thành 2 khu vực chính. Khu vực phía Bắc bãi biển được bố trí để du khách nghỉ ngơi, thư giãn và ngắm cảnh. Khu vực phía Nam là chuỗi khách sạn, resort, nhà hàng, cửa hàng tiện ích, trung tâm giải trí, quán bar, hộp đêm, cửa hàng mua sắm.

Tham quan thành phố Bangkok

Bangkok chắc chắn sẽ là điểm đến đầu tiên của hầu hết du khách quốc tế. Bangkok có rất nhiều ngôi chùa lộng lẫy và những ngôi chùa lịch sử, trong đó ấn tượng nhất là Wat Pho, Wat Phra Kaew và Wat Arun. 

Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều khu chợ đêm rực rỡ sắc, chợ nổi Chatuchak, Amphawa… Ngoài ra còn có những địa điểm thú vị khác như: cung điện, bảo tàng, công viên, cũng như các trung tâm mua sắm hiện đại. Bangkok là một điểm đến cho tất cả mọi người.

Du lịch Thái Lan ở đâu?

Vivavivu gợi ý một số địa điểm lưu trú chất lượng với mức giá hợp lý nhất dành cho bạn:

Khách sạn Novotel Bangkok On Siam Square

Địa chỉ: 392/44 Rama I Road, Siam Square Soi 6, Pathumwan, Bangkok.


Khách sạn Baiyoke Sky Bangkok

Địa chỉ: 222 Rajprarop Road, Rajthevi, Pathumwan, Bangkok.


Sleepy Dealer Hostel Bar

Địa chỉ: 62 Prachathipatai Road, Bangkok.

Du lịch Thái Lan ăn gì?

Ẩm thực Thái Lan được đánh giá là một trong những đất nước có nền văn hóa ẩm thực hàng đầu thế giới. Một khi đã đặt chân đến Thái Lan, bạn phải thưởng thức những món đặc sản nơi đây như:

  • Pad Thai (mì gạo xào), Pad See Ew (hủ tiếu xào), Khao Soi (mì cà ri)...
  • Phrik Kaeng Phet (cà ri đỏ), Kaeng Khiao Wan (cà ri xanh), Kaeng Kari Kai (cà ri vàng), Cà ri Massaman, và Cà ri Panang…
  • Yam Woon Sen (gỏi miến trộn), Son Tam (gỏi đu đủ) và Laab Moo Isan (gỏi thịt băm).
  • Salapao (bánh bao kiểu Thái), Sai Oua (xúc xích nướng), Satay (thịt nướng xiên que), Gai Hor Bai Toey (gà nướng lá dứa)...

Tổng kết

Bạn đã tự tin để rủ bạn bè, người thân đi du lịch Thái Lan ngay hôm nay chưa? Hãy đi đến những vùng đất mới, tìm hiểu và khám phá thế giới ngoài kia khi còn tràn đầy đam mê và nhiệt huyết. Và đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ với Vivavivu sau khi trở về từ chuyến du lịch nhé.