Cần chuẩn bị gì trước khi đi du lịch Đài Loan

Ngày đăng

10 Thg2 2023

Author: Vivavivu
Cần chuẩn bị gì trước khi đi du lịch Đài Loan

Trong những năm gần đây, cụm từ “du lịch Đài Loan” được rất nhiều người đam mê du lịch quan tâm. Khung cảnh thơ mộng cùng sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa lịch sử và nền ẩm thực phong phú đã gây ấn tượng mạnh với nhiều du khách khi đến đây. Cùng khám phá hòn đảo nhỏ xinh này qua những chia sẻ bên dưới của chúng tôi nhé!

Giới thiệu về đất nước Đài Loan

Đài Loan là một đất nước xinh đẹp, tuy là đảo nhưng có tới 70% diện tích lãnh thổ đất nước được bao phủ bởi đồi và rừng. Chính sự đa dạng của thiên nhiên đã mang đến cho Đài Loan những cảnh quan hùng vĩ và tươi đẹp, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Du lịch Đài Loan phát triển mạnh nhờ tài nguyên thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa đặc sắc, với sự giao hòa giữa phương Đông và phương Tây. Bên cạnh đó, xã hội văn minh, hiện đại cùng các chính sách thúc đẩy du lịch của chính phủ cũng góp phần không nhỏ đưa đất nước này trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Đông Á.

Cần chuẩn bị gì trước khi đi du lịch Đài Loan

  • Visa du lịch tự túc: Việc xin visa đi Đài Loan rất quan trọng bởi Đài Loan là một trong những quốc gia có quy định khá khắt khe về xuất nhập cảnh.
  • Đặt phòng khách sạn: Hầu hết các khách sạn đều cần đặt sớm ít nhất 1-2 tháng, điều này sẽ giúp bạn có được giá phòng ưu đãi hơn rất nhiều so với việc đặt quá sát ngày đi, ngoài ra còn tránh được một số chi phí phát sinh hay bị ép giá, nhất là vào mùa du lịch.
  • Đổi tiền Đài Loan: Ở Đài Loan chỉ sử dụng đô la Đài Loan và nhân dân tệ, chỉ một số cửa hàng lớn mới được dùng USD mà thôi.
  • Sim 4G khi đi Đài Loan: Theo kinh nghiệm được truyền lại thì dòng sim 4G của Chunghwa Telecom hay FarEasTone là ổn định với mức giá hợp lý nhất. Đặc biệt đối với những khu vực xa trung tâm, hệ thống mạng của hai nhà cung cấp này vẫn hoạt động ổn định.

Săn vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan

Hàng năm, Đài Loan thu hút một lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, ngày càng có nhiều người Việt Nam đến Đài Loan nên việc tìm kiếm những tấm vé máy bay giá rẻ đến Đài Loan không phải là chuyện dễ dàng. 

Đặc biệt, với dịch vụ bán vé máy bay đi Đài Loan của Vivavivu, bạn chỉ cần lựa chọn các thông tin về chuyến bay mà mình muốn cũng như giờ khởi hành, giờ bay,... Vivavivu sẽ theo dõi giá vé máy bay phù hợp với ngân sách của bạn và gửi thông báo để bạn có thể dễ dàng đặt chuyến bay với mức giá phù hợp và thời điểm thích hợp nhất. Bạn sẽ không còn phải thức đêm canh giá khuyến mãi của các hãng hàng không mà vẫn sở hữu chiếc vé giá rẻ. 

Du lịch Đài Loan tham quan gì?

Đến với Đài Loan, bạn không thể bỏ lỡ những địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây:

Tham quan bảo tàng thiên văn Đài Bắc

Bảo tàng Thiên văn Đài Bắc mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan thú vị và toàn diện về cuộc chạy đua đến các vì sao của nhân loại. Có vô số màn hình, mô phỏng không gian, thí nghiệm mô tả các nguyên tắc khoa học và biểu đồ thiên văn cực kỳ thú vị.

Đi dạo Chợ Đêm Raohe

Tuy có diện tích nhỏ nhưng chợ đêm Raohe vẫn hấp dẫn khi có nhiều món ngon “nhức nách”. Đặc biệt, nếu bạn là người yêu thích nhẫn và hoa tai thì đây chính là thiên đường dành cho bạn.

Công Viên Địa Chất Dã Liễu

Đến đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những hình thù nghệ thuật độc đáo do bàn tay thiên nhiên ban tặng. Giữa những con sóng, những ngọn đồi và những khối đá kỳ lạ nhưng đầy bí ẩn, tất cả tạo nên một khung cảnh hết sức độc đáo.

Tham quan Làng Cổ Thập Phần

Phố cổ Thập Phần là một địa điểm thú vị cho những ai yêu thích những giá trị hoài cổ và muốn tìm hiểu, trải nghiệm phong tục thả đèn trời truyền thống của người dân nơi đây.

Bảo Tàng Cung Điện Quốc Gia

Đây là nơi lưu giữ các hiện vật, tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc, bộ sưu tập lớn nhất thế giới của hoàng tộc Trung Quốc thời xưa. Tham quan bảo tàng, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về các triều đại trong lịch sử Trung Quốc.

Ăn gì, ở đâu khi đến Đài Loan?

Khi đi du lịch ở bất kỳ đâu thì điều mà du khách quan tâm đó là địa điểm ăn uống và lưu trú.

Đặc sản Đài Loan không nên bỏ lỡ

Những món đặc sản Đài Loan “gây thương nhớ” mà bạn không thể bỏ qua: 

  • Trứng sắt
  • Bánh gạo Mochi
  • Bánh dứa
  • Kẹo đậu phộng Kinmen
  • Mì Danzi
  • Bún gạo Mee Sua
  • Thịt viên Bawan

Lựa chọn khách sạn qua đêm tại Đài Loan

Vivavivu gợi ý cho bạn một số khách sạn qua đêm tại Đài Loan được nhiều du khách yêu thích nhất như:


Kimpton Da An Taipei, An IHG Hotel

Địa chỉ: No. 25, Lane 27, Section 4, Ren'ai Rd, Da’an District, Taipei City, Taiwan


W Taipei

Địa chỉ: No. 10, Section 5 of Zhongxiao East RoadSection 5 of Zhongxiao E Rd, Xinyi District, Taipei City, Taiwan


Tempus Hotel Taichung

Địa chỉ: No. 689, Sec. 2, Taiwan Boulevard, Taichung City, Taiwan

 

Tổng kết

Đài Loan là một đất nước vô cùng phong phú về danh lam thắng cảnh, những thành phố hiện đại bậc nhất bên cạnh sự quyến rũ của di sản văn hóa và truyền thống Trung Hoa cổ xưa. Vivavivu chúc bạn có một chuyến du lịch Đài Loan vui vẻ cùng gia đình và bạn bè qua những gợi ý trên đây nhé!