Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc mới nhất 2023

Ngày đăng

13 Thg1 2023

Author: Vivavivu
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc mới nhất 2023

Khi nhắc đến Đà Lạt, mọi người thường nhớ đến những cái tên như “thành phố ngàn hóa”, “thành phố mờ sương”... Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều phong cảnh đẹp cùng khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Những năm gần đây, Đà Lạt luôn là lựa chọn hàng đầu của những ai thích đi du lịch trải nghiệm. Trong bài viết này, Vivavivu sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc, giúp bạn có đầy đủ thông tin nhất về địa danh này.

Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm, mỗi thời điểm Đà Lạt sẽ có một vẻ đẹp khác nhau. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ các du khách, tháng 1 - tháng 3 là thời điểm đẹp nhất, thành phố được tô điểm bởi sắc màu của vô vàn loài hoa như hoa ban trắng, mai anh đào, hoa phượng tím…  


Bạn cũng có thể đến Đà Lạt vào mùa hè, trong khoảng tháng 5 - tháng 9. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm bởi du khách thường đến đây tránh nóng. Tuy nhiên, đây lại là mùa mưa ở Đà Lạt nên mọi người phải chuẩn bị ô và áo mưa.

Các phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Để đi du lịch Đà Lạt, bạn có 3 cách di chuyển chính:

Săn vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt

Để tiết kiệm thời gian, du khách thường chọn máy bay để tới thẳng Đà Lạt. Mỗi ngày sẽ có khoảng 7 chuyến bay của các hãng lớn như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways. Để săn được vé máy bay giá rẻ, bạn nên lên lịch trình sớm và theo dõi các đại lý bán vé máy bay uy tín. Đại lý bán vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ Vivavivu sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đặt vé máy bay, hãy liên hệ đến các đại lý bán vé để nhân viên tư vấn chuyên sâu về giá vé, ngày giờ bay cần thiết, cách thức đặt và thanh toán. Và đừng quên đến sân bay sớm hơn giờ bay khoảng 2 tiếng để làm thủ tục nhé.

Di chuyển đến Đà Lạt bằng xe khách

Hiện nay, xe giường nằm là hình thức di chuyển được nhiều người lựa chọn bởi mức chi phí phù hợp. Hàng ngày có rất nhiều chuyến xe đi Đà Lạt xuất phát từ nhiều địa điểm như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… 

Một số nhà xe uy tín nhất mà bạn có thể tham khảo là: Nhà xe Thành Bưởi, Nhà xe Phương Trang, Nhà xe Anh Tuyên, Nhà xe Thiện Hiền, Nhà xe Đức Hiệp, Nhà xe Tài Thắng.

Sử dụng xe ô tô riêng hoặc xe máy

Nếu bạn là một “phượt thủ” chính hiệu thì không nên bỏ qua trải nghiệm khám phá cực thú vị này. Đây là phương tiện di chuyển giúp bạn chủ động hơn trong hành trình.

Nếu bạn đi theo nhóm đông người, có người lớn hoặc trẻ nhỏ thì ô tô riêng là phương tiện thuận tiện nhất. Bạn nên lưu ý tốc độ, đèn xe và đồ ăn mang theo trong hành trình nhé.

Du lịch Đà Lạt chơi gì?

Khi đi du lịch Đà Lạt, du khách sẽ bị thu hút bởi vô vàn địa điểm thú vị. Lưu ngay những địa điểm sau đây.

Tham quan Quảng trường Lâm Viên

Đây là điểm đến đầu tiên mà du khách nên ghé thăm mỗi khi đi du lịch Đà Lạt. Quảng trường Lâm Viên được xây dựng vào năm 2016 với không gian rộng rãi để bạn tản bộ và hóng gió mát. Quảng trường Lâm Viên được mệnh danh là “đóa hoa dã quỳ khổng lồ của thành phố Đà Lạt”.

Check in Nhà thờ Con gà

Nhà thờ Con gà cũng là một biểu tượng của Đà Lạt với lối kiến trúc Pháp cổ kính, mang đậm dấu ấn phương Tây. Nhà thờ mở cửa 24/7, thuận tiện cho du khách tham quan. Bạn sẽ như đi lạc vào không gian châu Âu cổ kính, gặp gỡ người dân và lắng nghe những câu chuyện về nhà thờ cổ kính này.

Dắt nhau đi Thung Lũng Tình Yêu

Thung lũng tình yêu lãng mạn đúng như tên gọi của nó. Điểm thu hút của nơi đây chính là khung cảnh thơ mộng với sườn đồi bao quanh, rừng thông xanh mướt cũng như các khu tham quan, vườn hoa rộng lớn được trang trí bắt mắt. Những tín đồ du lịch Đà Lạt sẽ được thỏa sức tạo dáng với 1000+ bức ảnh đẹp.

Săn mây ở đồi Đa Phú Đà Lạt

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 9km, đồi Đa Phú được xem là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đứng từ trên đỉnh đồi, bạn sẽ có cơ hội săn mây, ngắm bình minh và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.

Du lịch Đà Lạt ở đâu?

Đà Lạt chưa bao giờ khiến du khách phải băn khoăn tìm kiếm nơi nghỉ ngơi. Nơi đây có vô số khách sạn từ bình dân cho tới cao cấp.


Một số khách sạn, resort nổi tiếng như: Dalat Cadasa Resort, SAM Tuyền Lâm Resort, Kings Hotel Dalat, Ana Villas Dalat Resort & Spa, Royal Hotel, Bình An Village Resort Đà Lạt…

Homestay cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ, Vivavivu bật mí cho bạn một số cái tên nổi bật như: Vườn đom đóm, Mayli Homestay Đà Lạt, Hai Ả Homestay, Kafka bên bờ vực, Đà Lạt Sun Hills Homestay, The One Homestay Đà Lạt, Fall in Đà Lạt Homestay…


Với những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt trên đây, mong rằng bạn và những người thân yêu sẽ có chuyến du lịch thật đáng nhớ. Truy cập Vivavivu ngay hôm nay để tận hưởng những ưu đãi lớn cho hành trình khám phá của mình bạn nhé!