Chuẩn bị gì khi đi du lịch Nhật Bản?

Ngày đăng

13 Thg1 2023

Author: Vivavivu
Chuẩn bị gì khi đi du lịch Nhật Bản?

Nhật Bản là một trong những địa điểm được mệnh danh là thiên đường du lịch châu Á. Với những cảnh quan tuyệt đẹp bậc nhất thế giới, nền ẩm thực phong phú khiến bao du khách không nỡ rời xa. Du lịch Nhật Bản tự túc là cách trải nghiệm không quá mới mẻ nhưng vẫn được nhiều du khách chọn lựa bởi tính chủ động trong hành trình. Hãy cùng Vivavivu khám phá chi tiết “xứ sở Phù Tang” trong bài viết dưới đây nhé! 

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Nhật Bản?

Trước khi đi du lịch Nhật Bản, bạn cần chuẩn bị những việc cần thiết sau:

Săn vé máy bay đi Nhật giá rẻ

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị phương tiện di chuyển. Cách nhanh chóng, tiện lợi nhất và phổ biến nhất là đi máy bay. Nếu bạn chọn du lịch Nhật Bản tự túc thì phải chủ động săn vé máy bay đi Nhật phù hợp với mong muốn của bản thân. Tùy vào mức chi phí bạn muốn chi trả mà bạn có thể lựa chọn các hãng bay khác nhau. 

Bạn có thể truy cập website của các hãng bay hoặc theo dõi website của Đại lý săn vé máy bay đi Nhật giá rẻ Vivavivu để sở hữu ngay chiếc vé máy bay với giá siêu hấp dẫn.

Đặt phòng khách sạn giá rẻ tại Nhật Bản

Khách sạn là nơi đầu tiên bạn cần đến khi đặt chân lên đất nước Nhật Bản. Thông thường, du khách sẽ chọn đến các thành phố lớn bởi có thể dễ dàng di chuyển và cơ sở vật chất hiện đại. 


Khi du lịch Nhật Bản tự túc, bạn cũng nên đặt khách sạn trước 1-2 tháng để tránh tình trạng hết phòng hay bị ép giá nhé! Cũng giống như vé máy bay, đặt phòng khách sạn sớm cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản lớn và tránh tình trạng bị động. Giá khách sạn ở Nhật Bản thường dao động từ 1,2 – 1,4 triệu đối với khách sạn bình dân và có thể lên đến 12 triệu/đêm đối với khách sạn cao cấp.

Sau đây là một số khách sạn ở các thành phố lớn của Nhật Bản mà bạn có thể tìm hiểu như:

  • Oak Hotel (Địa chỉ: 6-1-2 Higashi-Ueno Taito-Ku, Ueno)
  • Glansit Kyoto Kawaramachi (Địa chỉ: 380-2 Shijo Noboru Komeya, Kawaramachidori, Nakagyo-ku, Kyoto)
  • Ichiei (Địa chỉ: 1 Chome-6-8 Nanbanaka Naniwa-ku, Osaka)
  • Henn na (Địa chỉ: Henna Hotel, 6-5 Huis Ten Bosch Machi, Sasebo, Nagasaki)

Mua trước vé các điểm tham quan để không phải đợi

Vivavivu gợi ý bạn nên tìm hiểu trước các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí muốn tham quan để mua vé trước khi đi. Mua trước từ các trang web trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá, cùng với đó là sự chủ động trong trường hợp không biết giao tiếp tiếng Nhật tại các điểm tham quan này.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản chi tiết nhất

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Nhật Bản nhưng không biết nên đi đâu giữa muôn vàn điểm du lịch nổi tiếng. Hãy tham khảo ngay 4 điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm nhất dưới đây từ Vivavivu nhé!

Tham quan Đài Quan Sát Tháp Tokyo

Khi đến Đài Quan Sát Tháp Tokyo, du khách sẽ không thể không khỏi xuýt xoa trước khung cảnh hào nhoáng của toàn thành phố khi nhìn từ trên cao. Nếu muốn thử sức với cảm giác mạnh, đừng quên trải nghiệm ngắm nhìn thành phố với sàn kính dưới chân. Không chỉ vậy, tháp Tokyo còn rất nổi tiếng với những địa điểm mua sắm, ăn uống sẵn sàng phục vụ du khách mọi lúc mọi nơi.

Ghé Công Viên Tokyo Disney Resort

Đến Nhật Bản, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác như sống ở xứ sở thần tiên tại. Những tòa lâu đài cổ kính, những nhân vật Disney huyền thoại đều có mặt tại đây như: chuột Mickey, vịt Donald hay những nàng công chúa nổi tiếng. Đặc biệt, nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ đi cùng thì chắc chắn đây sẽ là địa điểm vô cùng thú vị để các bé vui chơi.

Ngắm Núi Phú Sĩ

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua biểu tượng của đất nước này, cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây. Ngọn núi Phú Sĩ với đỉnh hình nón trắng xóa trở thành một trong những địa điểm yêu thích nhất của những người đam mê du lịch. Nơi đây có vẻ đẹp say đắm lòng người vào cả 4 mùa, mỗi mùa mang một nét đẹp riêng. 

Từ trên đỉnh núi Phú Sĩ, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên tươi đẹp ở độ cao 4000m so với mực nước biển với những ngôi làng cổ kính, những hồ nước trong xanh và cây cối xum xuê, tươi tốt quanh năm.

Suối Nước Nóng Hakone Kowakien Yunessun

Được đắm mình trong suối nước nóng Hakone Kowakien Yunessun sau đó thưởng thức một chút rượu sake cùng những món ăn ngon. Suối nước nóng sẽ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và mệt mỏi. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây vô cùng thơ mộng, giúp bạn trút bỏ những căng thẳng, mệt mỏi hàng ngày.

Nên đi Nhật Bản mùa nào lý tưởng nhất

Mùa xuân và mùa thu là hai mùa thu hút khách du lịch nhất. Nếu muốn bạn muốn ngắm nhìn sắc hồng của hoa anh đào, bạn nên đến Nhật Bản vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4. Còn nếu muốn hòa mình vào không khí lãng mạn của mùa thu, bạn nên đến đất nước này vào tháng 9 đến tháng 11.


Du lịch Nhật Bản tự túc sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Hy vọng rằng qua những kinh nghiệm mà Vivavivu chia sẻ giúp bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất!