Chuẩn Bị Gì Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc Hoàn Toàn Tự Túc ?

Ngày đăng

12 Thg1 2023

Author: Vivavivu
Chuẩn Bị Gì Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc Hoàn Toàn Tự Túc ?

Du lịch Hàn Quốc tự túc trở nên hấp dẫn trong nhiều tháng trở lại đây sau khoảng thời gian dịch bệnh kéo dài. Độ nổi tiếng của xứ sở Kim Chi là không cần bàn cãi, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều du khách Việt Nam gặp khó khăn khi đi du lịch Hàn Quốc lần đầu. Với những kinh nghiệm dưới đây, Vivavivu hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa!

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Hàn Quốc?

Vivavivu sẽ giúp bạn lên kế hoạch và chuẩn bị những thủ tục cần thiết trong chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc một cách chính xác nhất. 

Xin visa du lịch Hàn Quốc

Hiện tại, người Việt Nam chỉ được miễn visa nhập cảnh khi đến đảo Jeju. Nếu bạn muốn tham quan những nơi khác, bạn phải xin visa du lịch. Thông thường, khi xin visa du lịch Hàn Quốc bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:


  • Hộ chiếu gốc (còn hạn ít nhất 06 tháng), còn trang trống và hộ chiếu cũ (nếu có);
  • 2 ảnh chân dung (3.5x4.5cm)
  • Bản sao CMT, sổ hộ khẩu (công chứng)
  • Đơn xin cấp visa đi du lịch Hàn Quốc
  • Giấy chứng minh công việc: bảng lương, hợp đồng lao động
  • Chứng minh tài chính: giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản có giá trị lớn (ô tô, nhà đất), sổ tiết kiệm… 
  • Đặt khách sạn và vé máy bay khứ hồi tại Hàn Quốc
  • Lịch trình khi đi du lịch tại Hàn Quốc

Săn vé máy bay Hàn Quốc giá rẻ

Để đi du lịch Hàn Quốc tự túc thì tất nhiên bạn phải lên lịch trình di chuyển. Việc săn vé máy bay đi Hàn Quốc là vô cùng cần thiết.  Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, bạn nên lựa chọn các đại lý bán vé máy bay uy tín. Săn vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ Vivavivu chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. 

Tùy vào thời gian và địa điểm du lịch mà bạn có thể lựa chọn vé máy bay phù hợp. Vivavivu cung cấp vé máy bay của nhiều hãng bay khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó, đại lý sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình đặt vé, phương thức thanh toán linh hoạt, an toàn, tiện lợi. 


Với hệ thống đặt vé máy bay thông minh, Vivavivu sẽ mang đến cho bạn những hành trình tuyệt vời nhất. Bạn có thể liên hệ hotline: 1900 6042 để được đội ngũ nhân viên tư vấn trực tiếp.

Đặt trước phòng khách sạn

Về chỗ nghỉ ngơi, bạn nên đặt trước phòng khách sạn để tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm. Bạn nên lựa chọn các khách sạn hay homestay gần các địa điểm du lịch mà bạn muốn đến để việc di chuyển thuận tiện hơn. Trong mùa du lịch cao điểm, tốt hơn hết là bạn nên đặt trước khi đi từ 1 - 2 tháng.

Mua sim 4G để kết nối internet

Điện thoại là thứ cực kỳ quan trọng bạn cần mang theo khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc. Sim 4G ở Hàn Quốc có giá khá đắt, 700.000VNĐ. Nếu bạn đi theo nhóm, nên mua sim rồi thuê cục phát wifi dùng chung sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Chi phí du lịch Hàn Quốc bao nhiêu?

Tùy theo số lượng người đi chung và cách chi tiêu của bản thân mà chi phí có thể thay đổi. Tuy nhiên, ước tính số tiền để bạn có thể vui chơi, ăn uống tẹt ga trong vòng 5 ngày 4 đêm trong khoảng 14 - 15 triệu đồng. 

Bật mí lịch trình du lịch 5 ngày 4 đêm

Một số địa điểm du lịch Hàn Quốc tự túc được nhiều người lựa chọn đó là:

Công viên giải trí Everland Hàn Quốc

Đây là một trong những khu giải trí nổi tiếng nhất Hàn Quốc để du khách khám phá lịch sử, văn hóa. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm và tham quan các khu chủ đề như: Global Fair - Hội chợ toàn cầu; American Adventure - Khu thám hiểm kiểu Mỹ; Magic Land - Vùng đất huyền thoại; European Adventure - Phiêu lưu kiểu châu Âu; Zoo Topia - Vườn thú thiên nhiên hoang dã.

Làng cổ Bukchon Hanok

Ngôi làng cổ nằm bên trong thành phố Seoul. Đây là làng nghề truyền thống 600 tuổi được bảo tồn nguyên vẹn, gồm có rất nhiều con hẻm, những mái chùa cổ với những ngôi nhà hanok.

Tham quan đảo NAMI

Nằm giữa khu vực sông Bắc Hàn, tên đảo được đặt theo tên của một tướng quân vào thế kỷ 13. Thời tiết ở đấy khá dễ chịu, đặc biệt là vào mùa thu, khung cảnh vô cùng đẹp với sắc vàng rực rỡ lãng mạn. Chưa kể ở đây còn có nhiều món ăn đặc sản để thưởng thức như: hải sản, thịt nướng, gà lộn xương xào bắp cải...

Vườn quốc gia Seoraksan

Vườn quốc gia Seoraksan được lựa chọn là địa điểm lý tưởng nhất để đến ngắm mùa thu ở Hàn Quốc. Phong cảnh nơi đây được tạo nên bởi sắc vàng, đỏ cùng dãy núi hùng vĩ. Vẻ đẹp của Seoraksan được chuyển biến qua từng mùa trong năm. Bất kể mùa nào thì nơi đây luôn khiến du khách phải choáng ngợp bởi vẻ đẹp thiên nhiên của nó.

Lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc

Bạn hãy ghi nhớ một số lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc quan trọng dưới đây:

  • Đừng khạc nhổ ở nơi công cộng bởi rất bất lịch sự.
  • Không được nhìn chằm chằm hoặc chỉ tay vào người khác.
  • Khi đi tàu điện ngầm không nên nói chuyện hoặc cười quá to.
  • Nếu đến thăm chùa, nhớ để giày bên ngoài và ăn mặc giản dị, lịch sự.
  • Ở Hàn Quốc có rất nhiều phương tiện di chuyển khi di chuyển như xe bus, tàu điện ngầm, taxi nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.
  • Khi ra sân bay về Việt Nam các bạn đi sớm khoảng 5-6 tiếng để lịch trình thoải mái hơn.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc rồi. Bạn nhớ chuẩn bị thật kỹ để chuyến đi thuận lợi hơn nhé!