Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc mới nhất 2023

Ngày đăng

03 Thg2 2023

Author: Vivavivu
Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc mới nhất 2023

Malaysia được mệnh danh là “thiên đường nhiệt đới” nằm ở trung tâm của Đông Nam Á. Malaysia có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút cả du khách trong và ngoài nước. 


Hiện nay đất nước được chia thành: Malaysia bán đảo và Malaysia hải đảo. Ở mỗi vùng của Malaysia đều có những địa danh nổi tiếng, nét văn hóa ẩm thực độc đáo. Bạn đã có kinh nghiệm đi du lịch Malaysia chưa? Nếu thông tin về Malaysia còn quá mơ hồ thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vivavivu nhé.

Du lịch Malaysia có cần Visa không?

Malaysia là một trong những nước miễn visa cho Việt Nam, vì vậy nếu bạn đến Malaysia du lịch (dưới 30 ngày) thì không cần xin visa. Tuy nhiên nếu thời gian lưu trú trên 30 ngày thì phải xin visa.

Săn vé máy bay giá rẻ đi Malaysia

Nếu bạn vẫn chưa biết cách mua vé máy bay đi Malaysia giá rẻ nhất thì hãy tham khảo ngay những bí quyết dưới đây:

  • Giá vé máy bay đi Malaysia vào mùa du lịch cao điểm (từ tháng 4 - tháng 9), là mùa du lịch biển và diễn ra nhiều lễ hội. Để săn được vé máy bay giá rẻ, bạn nên tránh du lịch Malaysia vào khoảng thời gian này. Nếu bạn có dự định đi thì tốt nhất nên đặt vé trước khoảng 2-3 tháng để có vé rẻ.
  • Có thể lựa chọn các chuyến bay đến Malaysia vào sáng sớm hoặc đêm muộn, vì khung giờ này giá vé thường rẻ hơn so với ban ngày.
  • Theo dõi các chương trình khuyến mãi tại Vivavivu để săn vé máy bay giá rẻ đi Malaysia.

Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể sở hữu ngay tấm vé máy bay đi Malaysia giá rẻ vô cùng hấp dẫn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến đặt vé máy bay, thủ tục bay hay các vấn đề phát sinh liên quan đến đổi vé, hoàn vé… vui lòng liên hệ hotline 1900 6042.

Các địa điểm phải ghé khi du lịch Malaysia

Cùng Vivavivu bắt đầu hành trình khám phá đất nước xinh đẹp với những địa điểm du lịch xinh đẹp mà bất cứ du khách nào cũng muốn đặt chân đến một lần trong đời.

Tham quan Tháp đôi Petronas Twins Tower

Tháp đôi Petronas là điểm check-in lý tưởng mà bất cứ du khách nào cũng muốn đặt chân đến, tham quan khám phá nét kiến trúc độc đáo và chụp những bức ảnh sống động tại biểu tượng đặc trưng của Malaysia. Tháp đôi Petronas được hoàn thành vào năm 1998, gồm hai tòa nhà cao 88 tầng, hai tòa tháp được nối với nhau bằng cây cầu Sky Bridge dài 58m ở tầng 41 và 42.

Khám phá Động Batu

Địa điểm du lịch Malaysia tiếp theo mà Vivavivu muốn giới thiệu đến các bạn chính là động Batu, cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur 14km về phía Bắc. Tách biệt khỏi sự ồn ào náo nhiệt của thủ đô, quần thể động Batu mang trong mình vẻ đẹp linh thiêng và huyền bí. 

Du khách sẽ phải chinh phục gần 300 bậc thang đầy màu sắc để khám phá sự linh thiêng và kiến trúc nổi bật của những ngôi đền và bức tượng thần Murugan cao 42,7m.

Tham quan công viên Kinabalu

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2000, công viên quốc gia Kinabalu nổi tiếng là điểm check-in ở Malaysia thu hút nhiều người đam mê mạo hiểm. Sở hữu ngọn núi Kinabalu cao 4.095m, đây là điểm leo núi khám phá được nhiều du khách thích thú.

Du lịch đảo Langkawi

Là điểm du lịch hấp dẫn của Malaysia, Langkawi là nơi tập trung đông khách du lịch mà bạn không thể bỏ qua. Hòn đảo xinh đẹp này sẽ là địa điểm vui chơi vô cùng lý tưởng để ngắm hoàng hôn và tận hưởng ngày nghỉ cùng gia đình, bạn bè. 

Một số địa điểm nổi tiếng nhất tại đảo Langkawi như: Bãi biển Cenang, Quảng trường đại bàng, Thác nước Seven Wells Waterfall…

Ăn gì khi du lịch Malaysia

Ẩm thực luôn là thứ không thể thiếu trong mỗi chuyến đi du lịch, và đi du lịch Malaysia cũng vậy. Nhờ sự pha trộn giữa văn hóa các nước Ấn Độ, Trung Quốc, Malay mà tất cả các món ăn đều vô cùng độc đáo. Bạn nên thử các món ăn nổi tiếng tại đất nước này như:

  • Mì xá xíu
  • Bánh kếp nhồi Murtabak
  • Cua hấp chua ngọt
  • Cơm Nasi Kerabu
  • Curry Mee
  • Sườn nướng Rusuk Panggang
  • Sủi cảo bò Wagyu
  • Bak Kut Teh
  • Thịt cừu Chukka

Kinh nghiệm chọn khách sạn tại Malaysia

  • Đặt phòng khách sạn sớm: Bạn sẽ tránh được tình trạng cháy phòng, bị ép giá và có được giá thuê tốt nhất.
  • Tìm hiểu về khách sạn tại Malaysia trước khi đặt phòng.
  • Đặt phòng thông qua công ty du lịch chuyên nghiệp trong nước vì họ biết rõ nhất về chất lượng, dịch vụ và giá cả khách sạn ở Malaysia.
  • Nên chọn những khách sạn gần trung tâm và hệ thống tàu điện ngầm Kuala Lumpur để thuận tiện đi lại, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Tổng kết

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đến bạn về kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn khi chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết.