Cẩm nang khám phá Mộc Châu hoàn toàn tự túc 2023

Ngày đăng

15 Thg2 2023

Author: Vivavivu
Cẩm nang khám phá Mộc Châu hoàn toàn tự túc 2023

Khám phá trọn bộ kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc từ A đến Z dành riêng cho những ai yêu mảnh đất cao nguyên này! Bạn chỉ cần xách balo lên và đi, mọi việc cứ để Vivavivu lo!

Di chuyển đến Mộc Châu như thế nào?

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200km. Để đến được địa điểm này, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Với những du khách ở miền Trung hoặc miền Nam thì máy bay sẽ là lựa chọn phù hợp nhất giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Săn vé máy bay giá rẻ đi Mộc Châu

Vé máy bay đi Mộc Châu giá rẻ Vivavivu được nhiều người tìm kiếm, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại Mộc Châu vẫn chưa có sân bay. Du khách muốn đến Mộc Châu có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội sau đó tiếp tục di chuyển đến Mộc Châu. 

Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về giá vé máy bay đi Hà Nội thông qua hệ thống vivavivu.com hoặc liên hệ đội ngũ nhân viên để đặt vé cũng như biết giá chính xác nhất. Tổng đài trực tuyến 1900 6042 luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Chặng Hà Nội - Mộc Châu

Du khách có thể lựa chọn các phương tiện như: taxi, xe bus, xe limousine… Thời gian di chuyển trung bình khoảng 4 giờ 15 phút. Các phương tiện này đều có giá thành hợp lý, có chỗ để hành lý thoải mái và có thể nghỉ ngơi trong quá trình di chuyển để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới.

Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

Mỗi mùa Mộc Châu đều mang trong mình nét quyến rũ riêng mà không vùng đất nào có được. Nhưng thời điểm đẹp nhất để bạn đi du lịch Mộc Châu tự túc có lẽ là tháng 1 - tháng 2. Hoa đào nở rộ tạo nên bức tranh độc đáo và hoàn hảo nhất. 

Tham khảo một số địa điểm lý tưởng tại Mộc Châu

Sau khi đã đặt được vé máy bay đi Mộc Châu thì lựa chọn địa điểm du lịch là điều không thể thiếu.

Check in Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm thuộc xã Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La. Thời điểm thác Dải Yếm đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 9 vì lúc này lượng nước dồi dào và trong vắt. Đặc biệt, nước từ thác Dải Yếm chảy rất êm, không ồn ào như những thác nước khác.

Tham quan Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng thuộc xã Đông Sang, Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách trung tâm thị trấn khoảng 2 km theo hướng quốc lộ 43. Nơi đây thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và khí hậu trong lành, cao nguyên trong lành và mát mẻ. Rừng thông Bản Áng là địa điểm vui chơi, cắm trại, check in lý tưởng của nhiều du khách khi đến Mộc Châu.

Khám phá Ngũ Động Bản Ôn

Nằm ở thị trấn Mộc Châu, Bản Ôn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với hệ thống 5 hang động nằm sâu dưới núi. Năm động ở đây được ví như ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và đều có hệ thống thạch nhũ đẹp mắt. Hang có rất ít hệ thống chiếu sáng, vì vậy bạn nên mang theo đèn pin hoặc sử dụng đèn flash điện thoại khi tham quan để đảm bảo an toàn.

Đồi Chè Mộc Châu

Toàn bộ thị trấn Mộc Châu, Sơn La được bao bọc bởi những đồi chè xanh mướt. Nông trường Mộc Châu (chỉ cách trung tâm huyện khoảng 7km) nơi có những đồi chè xanh mướt hay những cánh đồng cỏ bạt ngàn. Một trong những địa điểm được nhiều người biết đến là đồi chè trái tim nằm trên đường vào Ngũ Động Bản Ôn.

Du lịch Mộc Châu ăn gì, ở đâu?

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài đặc sản ở Mộc Châu mà bạn không nên bỏ lỡ.

Khám phá ẩm thực Mộc Châu

Mộc Châu nổi tiếng với các món ăn như: Thịt trâu gác bếp, Bê chao, Ốc đá suối Bàng, Cá suối nướng, Thịt lợn bản nướng mắc khén, Xôi ngũ sắc.

Lưu trú tại Mộc Châu

Để chuyến khám phá vùng núi Tây Bắc được trọn vẹn hơn, hãy bắt đầu bằng cách tìm cho mình một địa điểm nghỉ ngơi có thể khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vivavivu bật mí cho bạn một số khách sạn, homestay đẹp nhất:

  • Mộc Châu Arena Village
  • Bơ House Homestay
  • Khách sạn Đồng Đen
  • Khách sạn Mộc Sa
  • Khách sạn Mường Thanh Holiday
  • Thảo Nguyên Resort

Câu hỏi thường gặp khi chuẩn bị đi du lịch Mộc Châu tự túc:

Vé máy bay du lịch Mộc Châu khoảng bao nhiêu?

Hiện tại, các hãng hàng không chưa khai thác đường bay đi Mộc Châu. Du khách có thể dừng tại Hà Nội và tiếp tục di chuyển bằng các phương tiện khác. Giá vé máy bay hiện tại đến Hà Nội trong khoảng 1.200.000 - 5.000.000 đồng.


Chi phí du lịch Mộc Châu tự túc khoảng bao nhiêu?

Về chi phí cho chuyến du lịch Mộc Châu, bạn có thể yên tâm vì giá cả ở đây không cao, di chuyển lại thuận tiện. Với trải nghiệm này, bạn sẽ chỉ mất khoảng 2.000.000 VNĐ/người nếu xuất phát từ Hà Nội.

Du lịch Mộc Châu tự túc chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Chúc bạn có một hành trình khám phá vùng núi Tây Bắc thật đáng nhớ bên những người thân yêu.