Kinh nghiệm du lịch Mũi Né tự túc mới nhất 2023

Ngày đăng

15 Thg2 2023

Author: Vivavivu
Kinh nghiệm du lịch Mũi Né tự túc mới nhất 2023

Cẩm nang đi du lịch Mũi NéVivavivu chia sẻ dưới đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về vùng đất đầy nắng và gió này. Để chuyến du lịch và nghỉ dưỡng của bạn trở nên hoàn hảo nhất, hãy tham khảo những nội dung sau đây nhé!

Du lịch Mũi Né mùa nào đẹp nhất?

Bạn có thể du lịch Phan Thiết vào tất cả các tháng trong năm, khí hậu ở Phan Thiết nhiều gió, nhiều nắng và ít bão. Thời điểm thích hợp nhất để bạn đi du lịch Mũi Né Phan Thiết là vào tháng 6 và tháng 7.

Di chuyển đến Mũi Né như thế nào?

Để bắt đầu cho một chuyến du lịch, điều mà bạn cần quan tâm chính là cách di chuyển như thế nào. Để đến Mũi Né, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. 

Mua vé máy bay giá rẻ đi Mũi Né

Với những du khách ở xa như Hà Nội, Đà Nẵng thì máy bay chính là phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất bởi sự nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên hiện tại chưa có đường bay thẳng đến Mũi Né, bạn phải mua vé máy bay đi Mũi Né thông qua sân bay trung gian đến TP. HCM, sau đó tiếp tục đi Phan Thiết bằng tàu hỏa hoặc xe khách. 

Phương án khác là bạn bay đến Nha Trang rồi tiếp tục đi xe khách hoặc thuê xe riêng đi Mũi Né Phan Thiết. Hiện tại, Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet Air đều khai thác đường bay này.


Vivavivu đã sẵn sàng để cùng bạn săn vé máy bay, đội ngũ booker của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm kiếm những thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất. 


Theo dõi Vivavivu qua website https://vivavivu.com/ để được cập nhật thông tin khuyến mãi liên tục, đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ chương trình nào nhé.



Phương tiện di chuyển ở Mũi Né

  • Tại các khách sạn, homestay ở Mũi Né đều có dịch vụ cho thuê xe với giá cả vô cùng hợp lý, chỉ từ 100.000 - 150.000 VNĐ/ngày. 
  • Còn để di chuyển tại các vùng địa hình cát đặc trưng, thuê xe jeep sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Mức giá cho dịch vụ này khoảng 150.000 VNĐ/người.
  • Nếu bạn đi du lịch theo nhóm và có nhu cầu tham quan các địa điểm du lịch gần nhau, taxi cũng sẽ là lựa chọn giúp tiết kiệm bởi chi phí sẽ được chia đều cho các thành viên trong nhóm. 

Các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Mũi Né

Mũi Né không chỉ nổi tiếng với bờ biển trải dài mà nó còn thu hút khách du lịch bởi những di tích lịch sử và nền văn hóa Chăm Pa. Dưới đây là 4 điểm đến nổi tiếng bậc nhất tại Mũi Né.

Khám phá Mũi Kê Gà

Đến Mũi Kê Gà, bạn sẽ thấy làn nước trong xanh, những phiến đá xếp chồng lên nhau muôn hình vạn trạng tạo thành một vườn đá kỳ lạ, lấn dần xuống đáy biển. Khi đã ghé đến Mũi Kê Gà, bạn hãy thử đi tàu ra Hòn Bà và chinh phục ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam.

Tham quan Tháp Chăm Pô Sah Inư

Tháp Chăm Pô Sah Inư là một trong số ít di tích còn sót lại từ thời Vương quốc Chăm Pa cho đến nay. Với tuổi đời hơn 1.200 năm, tòa tháp không chỉ sở hữu lối kiến trúc cổ kính, tinh tế của người Chăm mà còn có tầm nhìn cực đỉnh với mặt trước hướng biển, mặt sau là toàn cảnh thành phố.

Trượt cát tại Đồi Cát Bay

Đúng như tên gọi của mình, Đồi Cát Bay dưới sự tác động của gió và thay hình đổi dạng từng ngày từng giờ đã tạo nên một cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ thú. Lạc vào sa mạc thu nhỏ này, bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi siêu hấp dẫn như trượt cát, ngắm biển từ đồi cát cao cực chill, điều khiển xe địa hình trên cát…

Theo kinh nghiệm, bạn nên đi đồi cát từ 5h đến 8h khi mặt trời chưa mọc, nắng chưa gắt và cát vẫn mát mẻ, dễ dàng cho các hoạt động vui chơi.

Khám phá Hòn Rơm

Hòn Rơm là tên một ngọn núi nhỏ còn rất hoang sơ. Du khách nên đến Hòn Rơm vào sáng sớm hoặc chiều tà để ngắm bình minh và hoàng hôn. Cụm bãi tắm ở Hòn Rơm có sóng êm, không có đá ngầm, nước trong xanh. Đến đây, du khách không chỉ tắm biển, lướt sóng mà còn được thử sức trượt cát từ đỉnh đồi cực kỳ thú vị. 

Du lịch Mũi Né ăn gì?

Thưởng thức các đặc sản địa phương là phần không thể thiếu trong chuyến đi du lịch Mũi Né được. Đến Mũi Né, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon như:

  • Bánh quai vạc
  • Bánh rế
  • Bánh canh chả cá
  • Gỏi hải sản
  • Các món dông
  • Cua huỳnh đế
  • Bánh tráng cuốn dẻo
  • Chả cuốn cá trích

Kinh nghiệm chọn khách sạn khi du lịch Mũi Né

Là một thành phố du lịch, Phan Thiết có đầy đủ các lựa chọn lưu trú đa dạng, phục vụ cho mọi nhu cầu và phân khúc khách hàng. Do đó, bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn khách sạn tại Phan Thiết.


Đối với những khách hàng cao cấp, có nhu cầu nghỉ dưỡng cao thì những resort gần biển hay khách sạn 4-5 sao sẽ làm bạn hài lòng. Một số resort, khách sạn nổi tiếng là Sailing Club Resort Mũi Né, The Cliff Resort & Residences, Full Moon Beach Resort…

Với mức giá trung bình, các khách sạn 2-3 sao xuất hiện ngày càng nhiều với chất lượng dịch vụ và điều kiện cơ sở vật chất không thua kém. Bạn có thể tham khảo MiNhon Hotel Muine, Four Oceans Resort, Mui Ne Hills Bliss Hotel...


Ở phân khúc bình dân hơn, bạn có thể tìm đến các homestay, nhà nghỉ để tiết kiệm chi phí ăn ở và trải nghiệm cuộc sống như dân địa phương tại Mũi Né như EVA HUT Mui Ne Beach Hostel, Hills Backpackers, …

Tổng kết

Sở hữu kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Vivavivu, bạn có thể vui chơi và trải nghiệm mọi hoạt động thú vị tại vùng biển xinh đẹp và yên bình này. Những điểm đến và món ăn hấp dẫn đang chờ bạn, đến Mũi Né ngay thôi!